BNI Việt Nam mang lại những giá trị, tạo sự phát triển không ngừng cho doanh nghiệp
Tổ chức kết nối thương mại BNI Hanoi 2 tổ chức sự kiện “Mừng xuân mới – Kết nối toàn cầu 2023” kết nối kinh doanh các chapter trong vùng BNI Hanoi 2 tại Trung tâm sự kiện khách sạn Mường Thanh Grand (Hà Nội).
Tuần lễ kết nối toàn cầu là một sáng kiến của BNI nhằm giúp cho các doanh nhân trên khắp mọi nơi xây dựng kĩ năng kết nối trong mạng lưới của họ. Mục tiêu của Tuần lễ là tôn vinh vai trò quan trọng của việc kết nối mạng lưới với sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Với chuỗi sự kiện “Mừng xuân mới – Kết nối toàn cầu 2023” sẽ giúp cho các doanh nghiệp kết nối các thành viên BNI để gia tăng cơ hội kinh doanh, hợp tác, chia sẻ thông tin, học tập kinh nghiệm thành công giữa các thành viên và các chapter trong khu vực. Sự kiện cũng là dịp giúp gia tăng cơ hội kinh doanh từ các khách mời tới tham dự.
Bà Khanh Trần – Giám đốc Khu vực Ba Đình – Trưởng ban tổ chức cho hay, BNI thực hiện sứ mệnh là giúp các thành viên gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua chương trình trao đổi cơ hội kinh doanh một cách có cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp; đồng thời giúp các thành viên phát triển những mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa với những ngành nghề kinh doanh chất lượng.
Chính vì thế, tại chương trình lần này, các thành viên BNI sẽ cùng nhau hỗ trợ, tạo giá trị, xây dựng mối quan hệ, niềm tin tưởng với nhau thông qua các phiên business matching theo nhóm ngành nghề nhằm trao cơ hội kinh doanh cho nhau cũng như tiến đến bước tìm hiểu nhau. Ngoài ra còn có 50 gian hàng trưng bày sản phẩm mẫu từ các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.
Sự kiện có phần đào tạo từ nhà đào tạo chuyên nghiệp của bà Ngô Thị Bích Quyên – Giám đốc BNI HN2 về chủ đề “Nâng tầm dịch vụ” và ông Vũ Gia Luyện – CEO Công ty Giải pháp công nghệ thông tin quốc tế ITS với chủ đề “Chuyển đổi số: Thách thức và cơ hội cho khối SME” giúp cho các chủ doanh nghiệp có thêm góc nhìn về khó khăn cần vượt qua trong tương lai để có hướng đi mới tạo ra cơ hội phát triển bền vững.
Bà Ngô Thị Bích Quyên chia sẻ, hơn 400 thành viên doanh nghiệp đã tham gia sự kiện này. 3 phiên matching theo từng nhóm và từng đối tượng khác nhau. Đầu tiên sẽ là matching theo nhóm ngành nghề, ví dụ như: nhóm ngành nghề liên quan đến tổ chức sự kiện, nhóm ngành nghề liên quan đến làm đẹp, nhóm ngành nghề liên quan đến xây dựng, bất động sản và nội thất, nhóm ngành du lịch, marketing… Mỗi thành viên đó sẽ tập trung vào những khu vực khác nhau để trao đổi và liên kết với nhau. Trong BNI này có sự hợp tác, giao thương với đối thủ cạnh tranh. Matching thứ 2 và thứ 3 là hình thức matching ngẫu nhiên với những người trong nhóm để nói rằng tôi là ai, tôi làm điều gì và khách hàng lí tưởng của tôi là ai để có thêm nhiều cơ hội và khách hàng.
Tuần lễ kết nối này của BNI diễn ra từ ngày 5-11/2 hằng năm. Các thành viên trên toàn thế giới của BNI sẽ đến thăm nhau, các quốc gia đi thăm các vùng, các vùng đi thăm các chapter, các chapter đi thăm các vùng, và các chapter giao lưu cùng nhau. Hi vọng lớn nhất của BTC là giúp các thành viên của BNI thấy được bức tranh của doanh nghiệp không chỉ trong nhóm của họ mà là bức tranh của hàng nghìn người ngoài kia. Họ thêm cơ hội kết nối không chỉ trong nhóm của mình mà còn có các cơ hội kinh doanh trong vùng, trong quốc gia và thậm chí trên toàn cầu. Trên toàn cầu, BNI cũng có mạng lưới để liên kết, ví dụ Hồng Kông sang Việt Nam hay thậm chí Thái Lan sang Việt Nam để kết nối.
“Về đóng góp cộng đồng, BNI có quỹ BNI Foundation. Trong mỗi vùng của BNI có 31 chapter. Mỗi chapter sẽ đóng góp xây dựng một trường học cho trẻ em vùng cao. Và mục tiêu dài hạn là chúng tôi sẽ tập trung vào giáo dục thôi, bởi trẻ em chính là tương lai của chúng ta. Đều đặn, hàng năm, từng nhóm, từng vùng sẽ có hoạt động như vậy”- bà Quyên thông tin thêm.
Bà Nhật Thành – Giám đốc điều hành Công ty TNHH dịch vụ Du lịch Âu Lạc Việt Nam cho hay: “Công ty của chúng tôi khi tham gia BNI đã có hiệu quả đáng kể. Năm 2022, doanh thu của công ty đã tăng thêm 300% so với ngày chưa tham gia BNI. Bởi tại đây, chúng tôi đã kết nối được nhiều doanh nghiệp và là đòn bẩy, gia tăng khách hàng, gia tăng cơ hội kinh doanh. Được kết nối thương mại qua các cuộc họp, hội thảo, chúng tôi được giao lưu, học hỏi trực tiếp phương thức quản trị, sáng tạo, phục vụ khách hàng hiệu quả, mang lại sự thành công từ các doanh nghiệp khác. Điều này, chúng tôi sẽ được đi tắt, giảm nhiều chi phí đào tạo, quản lý nhân sự cũng như chi phí quảng cáo, hình ảnh, phát triển công ty tới khách hàng”.
Năm 2022, BNI vùng HN2 tập trung các hoạt động giúp đỡ DN nhỏ và vừa gia tăng cơ hội kết nối, phát triển kĩ năng lãnh đạo và tập trung vào đội ngũ bên trong để phát triển. Kết quả là, BNI vùng HN 2 đã trao cho nhau cơ hội kinh doanh hơn 1.700 tỉ đồng chỉ riêng năm 2022, còn cả BNI Việt Nam với hơn 8000 DN tham gia đã trao nhau hơn 19.000 tỉ đồng. “Đối với DN nhỏ và vừa, đó là con số rất lớn. Làm thế nào để chúng tôi đạt được kết quả đó? Đó là việc chúng tôi tập trung vào nội lực của DN nhỏ và vừa, thứ 2 là thay vì trông chờ vào nơi khác, kêu gọi hoặc đợi chờ từ các chính sách thì các DN nương tựa vào nhau, chia sẻ cơ hội cho nhau và giúp nhau phát triển bằng cách kết nối hoạt động bussiness matching, mở rộng phạm vi bán hàng, mở rộng thị trường để thúc đẩy doanh thu gia tăng cho các chủ DN”, bà Bích Quyên chia sẻ.
Đỗ Văn Linh