33 doanh nghiệp nhận giải thưởng CSR

Ngày 6 tháng 12 năm 2023, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất tại Lễ trao giải với sự tham dự của Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bước sang năm thứ chín, giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh 33 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

33 doanh nghiệp nhận giải thưởng CSR

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanhnghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam. Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: (1) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (2) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (3) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (4) Tính bền vững của chương trình.

Trong bài phát biểu tại sự kiện, Ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham cho biết: “Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này. Ông John Rockhold giải thích rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.”

Phản ánh về các chương trình CSR tuyệt vời mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết: “Trước đây, các giám đốc điều hành xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội ngày càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo hiện đang xem nó như một cơ hội sáng tạo để củng cố hoạt động kinh doanh đồng thời cùng lúc góp phần phát triển Việt Nam.”

Giải thưởng năm nay được trao cho: 3M, AES, AIA, AIPF, Baker McKenzie, BIDV-MetLife, Citi, Coca Cola, Concordia International School, Corning, Deloitte, Dow Chemical, ExxonMobil, FedEx, Freshfields Bruckhaus Deringer, Gentherm, Herbalife, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, JW Marriott Hotel Hanoi, KPMG, Lazada, Meta, Microsoft.

TN

Bài Viết Liên Quan

Back to top button