2024 – Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ Hội Sen: Sắc màu văn hóa và Hương vị đặc sản

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ được khai mạc 20h từ ngày 12 đến 17 tháng 7 năm 2024, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội (ngõ 612 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) mang đến một không gian văn hóa đậm chất dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị sâu sắc của hoa sen cùng với những sản phẩm ẩm thực đặc trưng của vùng miền núi phía Bắc, gắn liền với chương trình OCOP.

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 không chỉ đơn thuần là dịp để cộng đồng và du khách khám phá sắc màu đặc trưng của hoa sen mà còn là nền tảng để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của loài hoa này trong đời sống người Việt. Sự kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu và thúc đẩy các sản phẩm OCOP (Sản phẩm nông thôn mới) từ các vùng miền núi phía Bắc, góp phần vào việc nâng cao giá trị thương mại và thu hút đầu tư du lịch cho địa phương.

2024 - Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ Hội Sen: Sắc màu văn hóa và Hương vị đặc sản
Lần đầu tiên có Lễ hội Sen Hà Nội (Ảnh:Ban tổ chức)

Lễ hội sẽ bao gồm nhiều hoạt động sôi động như lễ khai mạc long trọng, triển lãm sản phẩm OCOP, cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và sen”, và chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của sen”. Đặc biệt, khán giả cũng có cơ hội tham gia trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua việc mặc áo dài với họa tiết hoa sen để chụp ảnh tại các điểm “check-in” và lan tỏa hình ảnh Sen Tây Hồ trên các mạng xã hội.

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 không chỉ là nơi giới thiệu và bảo tồn văn hóa mà còn là dịp để tăng cường liên kết kinh tế văn hóa giữa các địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, và kích cầu tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Đây cũng là cơ hội để khán giả quốc tế khám phá và trải nghiệm những giá trị đặc biệt của nền văn hóa Việt Nam thông qua lăng kính đầy màu sắc của hoa sen và đặc sản địa phương.

Để tổ chức thành công Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và cộng đồng trong việc ươm trồng lại những giống sen truyền thống của Hồ Tây trong hệ sinh thái các hồ đầm trong khu vực. Đây là bước đi quan trọng nhằm giữ vững và phát triển thương hiệu “Chè sen Quảng An” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền từ năm 2012.

2024 - Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ Hội Sen: Sắc màu văn hóa và Hương vị đặc sản
Vẻ đẹp tinh khôi của Sen (Ảnh: sưu tầm)

Ban Tổ chức Lễ hội khuyến khích đại biểu, người dân tham dự Lễ hội mặc áo dài có họa tiết hoa sen để chụp ảnh tại các điểm “check in” trong khu vực nhằm quảng bá, lan toả hình ảnh Sen Tây Hồ – Hà Nội. Du khách có thể đăng ảnh trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok…) kèm hastag  #lehoiSenHaNoi2024, #SenTayHo… hoặc gửi ảnh trên trang Facebook chính thức của Lễ hội: Lễ hội Sen Hà Nội: https://www.facebook.com/profile.php?id=61559713784592

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện sôi động, tươi mới, đồng thời góp phần làm nên những nét đặc trưng văn hóa và du lịch của Thủ đô Hà Nội, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân và du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một sự kiện nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Văn Linh

Bài Viết Liên Quan

Back to top button