Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chính thức công bố sự ra đời của CLB Du lịch Việt Nam với kỳ vọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực trong trạng thái “bình thường mới”.

Theo đó, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời kỳ “Bình thường mới”, đẩy mạnh công tác liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng bá, cập nhật chính sách từ Chính phủ đến các thành viên. Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ  Du lịch Việt Nam ra mắt với 38 thành viên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Ngọc Hải – Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội du lịnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Đây là câu lạc bộ đầu tiên tập hợp và liên kết các Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch, tạo môi trường giao lưu, gắn kết, chia sẽ cùng hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam”.

Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chính thức công bố sự ra đời của CLB Du lịch Việt Nam.

Tại buổi Lễ ra mắt, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam công bố chương trình hành động 2022- 2025 với nhiều hoạt động trọng tâm. Trong đó, Câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là chiếc cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. Câu lạc bộ sẽ kịp thời nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, từ đó đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như  góp ý cho các đề án, dự án, qui hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Ông Phạm Ngọc Hải – Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Câu lạc bộ sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất bổ sung các cơ chế, chính sách góp phần đưa Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật du lịch 2017 thực sự đi vào cuộc sống trong tình hình “Bình thường mới”.

Với chỉ tiêu kết nạp thành viên mới của các tổ chức Trung ương đến địa phương đạt trung bình 15%/năm, câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là chiếc cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. Hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xây dựng, triển khai Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch để duy trì, ổn định và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, xây dựng, phát triển sản phẩm “du lịch’’ và thị trường du lịch, đào tạo, bồi dưỡng, đối nội, đối ngoại, thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại và kết nối hợp tác, giải pháp phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ và tài chính cũng được đưa vào chương trình hành động.

Đặc biệt, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ du lịch Việt Nam có Ban Phát triển Sản phẩm Tài nguyên Bản Địa với nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ Tài nguyên Bản địa; tư vấn phương pháp, giải pháp, công nghệ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm cũng như tư vấn thiết kế bao bì, thương hiệu, nhãn hiệu,…và tiến đến lựa chọn những sản phẩm đạt đủ điều kiện được gắn logo của Câu lạc bộ.

Đồng thời, đây là một chuỗi hoạt động hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp Quốc Gia, phù hợp với chỉ đạo của Chính Phủ trong việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du lịch, đặc biệt là sản phẩm Tài nguyên Bản địa Việt Nam. Góp phần quảng bá cho sản phẩm đặc sản Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Nhấn mạnh lại mục tiêu kết nối – sáng tạo – phát triển, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam chia sẻ: “Thời gian tới là thời gian thách thức cho ngành du lịch trước những biến đổi gây go của nền kinh tế bởi ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Câu lạc bộ và toàn thể cộng đồng doanh nghiệp ngành du lịch cùng nhau vững bước, bước tiếp trên công đường hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần giúp cho ngành du lịch của chúng ta ngày một phát triển, thành công và bền vững hơn.”

Đồng thời, ông Hải cũng bày tỏ, Câu lạc bộ cũng rất mong muốn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Trung ương hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng cục Du lịch và Hiệp Hội du lịch Việt Nam cùng các Sở, ngành từ Trung ương đến địa phương giúp cho hoạt động của Câu lạc bộ ngày một vững mạnh, ngày một tiến xa khẳng định được vị thế của mình và sẽ là cánh tay đắc lực cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Theo Minh Châu

(Báo Diễn Đoàn Doanh Nghiệp)

Bài Viết Liên Quan

Back to top button