Công nghệ dành cho người già “lên ngôi”

Cứ 5 người lớn tuổi thì có 1 người muốn đi đến một nhà hàng ảo, thử sức với các môn thể thao hoặc chơi các trò chơi phiêu lưu VR.

Công nghệ dành cho người già

Công nghệ trong vài năm qua đã được thúc đẩy tiến mạnh do đại dịch. Thế hệ lớn tuổi giờ cũng đã làm quen với các nền tảng của giới trẻ như TikTok – đó là lý do khiến các công ty công nghệ cũng thay đổi để đáp ứng nhu cầu này.

Đối với người cao tuổi, học cách mua sắm trực tuyến, sử dụng mạng xã hội và các thiết bị VR có thể giúp đẩy lùi sự cô đơn – đặc biệt là trong bối cảnh COVID-19. Đặc biệt, nhóm khách hàng nghỉ hưu giàu có còn là “mỏ vàng” của giới marketing – qua đó thúc đẩy công ty điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ cho phù hợp.

Một báo cáo mới của Euromonitor cho biết “những người lớn tuổi được trao quyền” là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu hàng đầu cho năm 2022 và ghi chú thêm “các doanh nghiệp có cơ hội điều chỉnh trải nghiệm kỹ thuật số của họ để nhắm mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng mở rộng này“.

Theo Euromonitor, trong số những người từ 60 tuổi trở lên, 60% truy cập các trang mạng xã hội ít nhất một lần một tuần và 21% chơi các trò chơi điện tử. 82% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh. Báo cáo còn cho biết “Bên cạnh duyệt web và mua sắm trực tuyến, nhóm này còn nắm bắt các giải pháp ảo để xã hội hóa, kiểm tra sức khỏe, tài chính và học tập”.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát của Ericsson ConsumerLab cho thấy 7/10 người cao tuổi từ 65-74 tuổi quan tâm đến việc dùng thử tai nghe AR / VR, chủ yếu để theo đuổi một kỹ năng hoặc sở thích, chẳng hạn như nấu ăn. Những người cao tuổi ở viện dưỡng lão đang sử dụng tai nghe VR cho trải nghiệm du lịch ảo.

40% người lớn tuổi muốn sử dụng thế giới kỹ thuật số để “trang trí nhà cửa ảo, trải nghiệm thể thao hoặc nghe nhạc, nâng cao kỹ năng bảo trì nhà cửa hoặc đi du lịch với tai nghe“, Ericsson cho biết trong một bài đăng trên blog. “Cứ 5 người thì có 1 người muốn đi đến một nhà hàng ảo, thử sức với các môn thể thao hoặc chơi các trò chơi phiêu lưu VR.”

Công nghệ dành cho người già

Đó là lý do mà Hiệp hội những người Mỹ đã nghỉ hưu (AARP) đang điều hành một chương trình mang tên AgeTech Collaborative để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp đang phát triển sản phẩm cho những người từ 50 tuổi trở lên, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm trong các lĩnh vực góp phần mang lại cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và trao quyền cho người lớn tuổi.

Các công ty trong danh mục đầu tư của Collaborative bao gồm Litesprite, công ty sản xuất “trò chơi điện tử về sức khỏe tâm thần đã được xác thực về mặt lâm sàng” và Hank, mang lại “trải nghiệm sống trong một ngôi nhà hưu trí.

Trong khi đó, các công ty bán các nút bấm cảnh báo y tế kiểu cũ đã tận dụng đại dịch như một cơ hội để mở rộng dịch vụ của họ. Khách hàng bắt đầu kích hoạt nút này thường xuyên hơn sau khi đại dịch bắt đầu – không phải vì trường hợp khẩn cấp, mà vì họ muốn ai đó trò chuyện hoặc cần trợ giúp liên hệ với bác sĩ hay thợ sửa ống nước.

Do đó, các công ty như LifeStation đang hỗ trợ nhóm khách hàng cao niên bằng nhiều dịch vụ đa dạng hơn trước, bao gồm sắp xếp một chuyến đi đến bác sĩ hoặc liên hệ với cháu gái của khách hàng để sắp xếp một cuộc trò chuyện qua điện thoại – tất cả đều được kích hoạt bằng cách nhấn nút cảnh báo và liên hệ với tổng đài viên.

Matt Solomon, tổng giám đốc của LifeStation cho biết: “Chúng tôi được thiết kế để gọi các dịch vụ khẩn cấp, nhưng chúng tôi sẽ gọi cho bất kỳ ai mà bạn muốn. Chúng tôi muốn định vị sản phẩm như một thiết bị mang phong cách sống nhiều hơn là một thiết bị khẩn cấp.”

Tất cả những ví dụ trên đã minh chứng rằng công nghệ dành cho người cao niên ngày càng hoàn thiện và được thúc đẩy rất nhiều bởi đại dịch.

Nguồn: diendandoanhnghiep.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button